Blog Hoa cỏ may - Tư vấn bệnh phụ khoa ở nữ giới hay mua bán camera thể thao.

Home » » Có khá nhiều căn nguyên gây triệu chứng mất kinh

Có khá nhiều căn nguyên gây triệu chứng mất kinh

Hiện tại, nhiều bạn nữ mắc phải tình trạng tắc kinh tạm thời hoặc vô kinh hoàn toàn ở độ tuổi còn khá trẻ. Vậy đâu là nguyên do gây tắc kinh? Hãy cùng tham khảo kỹ hơn về những lý giải gây ra hiện tượng này qua bài viết sau để hiểu được tác nhân và tìm cách chữa trị nó nhé.

Bị rối loạn kinh nguyệt thường có nhiều những triệu chứng không giống nhau như kinh nguyệt ra nhiều hay ra ít, vô kinh, vô kinh…vấn đề này thường gây ra các tác động không nhỏ tới tâm lí cũng như sức khỏe, cần biết rõ căn nguyên và có giải pháp điều hòa kinh nguyệt



Dấu hiệu mất kinh ở chị em phụ nữ vì lý do gì?

Theo các bác sỹ phòng khám thiên hòa thì có khá nhiều nguyên do khiến cho phụ nữ bị mất kinh. Dưới đây là các căn nguyên thường dẫn tới ở các bạn nữ:

Mất cân bằng nội tiết tố và hormone: Các rối loạn hormone, mất đi sự cân bằng hoóc-môn, hội chứng đa nang buồng trứng có thể là các căn nguyên gây vô kinh. bất kỳ tình trạng rối loạn hay mất cân bằng ở những hoóc-môn chi phối chu kỳ nguyệt san của nữ giới đều có thể gây nên mất kinh.

Mất kinh do mang bầu: Nếu chị em phụ nữ trễ kinh khoảng 7 ngày thì có thể tiến hành dùng que thử kiểm tra vì rất có thể nữ giới đã mang bầu. Nếu chị em phụ nữ bị vô kinh kèm theo các triệu chứng như buồn nôn, nôn, đau tức ngực… thì khả năng mang bầu của phụ nữ là rất lớn. Để có kết quả xác thực nhất bạn nữ nên tới gặp bác sĩ chuyên khoa để làm siêu âm, xét nghiệm rõ ràng.

- Do phẫu thuật: chị em từng trải qua phẫu thuật có thể bị dính cổ tử cung, điều này xảy ra ứ huyết bên trong và khiến cho kinh nguyệt bị trì hoãn không thoát ra ngoài được.

Tìm hiểu một vài những vấn đề liên quan tới rối loạn kinh nguyệt: bệnh rong kinh ở phụ nữ, khiến cho nhiều bạn nữ hoang mang

- Mất cân bằng hoóc-môn tuyến giáp: Tình trạng mất cân bằng hoóc-môn tuyến giáp có thể là căn nguyên gây nên những kỳ kinh với lượng máu kinh nhiều hoặc ít bất thường. Mất cân bằng ở tuyến giáp cũng có thể xảy ra trễ kinh hoặc vô kinh.

- Căng thẳng và stress: Stress gây tác động nguy hiểm tới những vai trò của cơ thể, bao gồm cả chu kì kinh nguyệt. Trạng thái stress tác động tới lượng hocmone gây nên trễ kinh hoặc vô kinh. vì thế để duy trì chu kì kinh nguyệt đều đặn, bạn cần luôn giữ bình tĩnh và học cách đẩy lùi stress.

- Vận động quá nhiều: Hiện tượng tắc kinh thường thấy ở các nữ giới tập luyện thể thao quá sức. Hóc môn leptin báo cho não biết tỉ lệ mỡ của cơ thể và tỉ lệ này tác hại đến kinh nguyệt.

Trên đây là một vài căn nguyên gây nên trạng thái mất kinh ở chị em, nếu hiện diện trạng thái này kéo dài, chị em phụ nữ không nên lưỡng lự, cần mau chóng tới với các phòng khám phụ khoa ở hà nội để thăm khám, từ đấy những bác sĩ chuyên khoa sẽ có biện pháp điều hòa lại chu kì nguyệt san giúp bạn

Written by : Thiên Hòa - Describe about you

Bệnh phụ khoa là một cách nói chung về các bệnh liên quan tới các cơ quan sinh dục nữ, bao gồm các bệnh viêm nhiễm cơ quan sinh dục dưới (âm hộ, âm đạo, cổ tử cung) và cơ quan sinh dục trên (tử cung, tai vòi và buồng trứng)...

Join Me On: Facebook | Twitter | Google Plus :: Thank you for visiting ! ::

0 comments:

Post a Comment

DMCA.com Protection Status