Blog Hoa cỏ may - Tư vấn bệnh phụ khoa ở nữ giới hay mua bán camera thể thao.

Home » » Làm xét nghiệm vô sinh ở phái đẹp bằng giải pháp nào?

Làm xét nghiệm vô sinh ở phái đẹp bằng giải pháp nào?

Theo các thống kê dân số và kế hoạch hóa gia cho biết, cơ cấu dân số nước ta đang có sự chuyển biến sang thời kỳ già hòa. Mà một phần tác nhân của tình trạng này là do sự tăng mạnh tỉ lệ vô sinh ở nam và nữ, nhất là ở nữ. Vô sinh nữ do có khá nhiều lý do gây ra như mắc nhiễm bệnh phụ khoa, do một vài nguy hiểm xấu từ môi trường, cuộc sống, nguồn thực phẩm, tâm sinh lý… Bởi thế, việc thực thi khám phụ khoa định kỳ và thực hiện các kiểm tra vô sinh là điều mà mọi phái đẹp nên làm. Từ đó, bảo vệ sức khỏe và vai trò mang thai của mình một cách tốt nhất.
Các biện pháp kiểm tra vô sinh ở phụ nữ
Theo một số bác sĩ Phòng khám phụ khoa Thiên Hòa cho rằng, theo số liệu thống kê từ trung tâm y tế cho thấy tỉ lệ phái yếu có biểu hiện vô sinh ngày càng phổ biến, nhất là một vài phái đẹp trẻ tuổi từ 30 trở xuống chiếm tỉ lệ rất nhiều. Điều này, là vấn đề đáng lo ngại hàng đầu hiện nay. Vì vậy, nữ giới nên quan tâm ý thức trong việc ngừa sức khỏe cũng như áp dụng đi thăm khám và khám xét phụ khoa, vô sinh định kỳ. Để bảo tồn khả năng thủ thai và sức khỏe của bản thân.
Hiện tại, việc kiểm tra và xét nghiệm vô sinh rất đơn giản và nhanh chóng. Do đó, phụ nữ không nên qua lo ngại. Về cơ bản sẽ có một số công nghệ kiểm tra vô sinh nữ như sau:
- Nhận xét sự rụng trứng: Nhận xét sự rụng trứng để biết được trứng có rụng ổn định hay không hay có rụng hay không rụng? Nếu xuất hiện một số khác thường ở sự rụng trứng, một vài chuyên gia sẽ tìm ra nguyên nhân để khắc phục. Thường biểu hiện rụng trứng sẽ được đo bằng nhiệt độ cơ thể và kiểm tra chất nhầy cổ tử cung hay kích thích tố đo theo thứ tự để kiểm tra.


- Kiểm tra khả năng nội tiết: Ở mỗi thời điểm khác nhau của chu kỳ nguyệt san, những thầy thuốc sẽ tiến hành đo lượng estrogen huyết thanh và nồng độ progesterone để hiểu kỹ tình hình của khả năng buồng trứng. Đồng thời, phân biệt khả năng tuyến giáp, nhận xét chức năng tuyến thượng thận và nhận biết prolactin huyết thanh... có đều và ổn định hay không?
- Kiểm tra nội mạc tử cung: công nghệ này thường thực hiện cho các tình trạng cần thiết. Bác sĩ sẽ giúp sinh thiết chức năng của nội mạc tử cung để nhận biết sự rụng trứng cũng như khả năng hoàng thể hoặc tham khảo kích thước của khoang tử cung có bị thương tổn hay có bất thường gì hay không…
- Xét nghiệm miễn dịch: Khá cao tình huống, cơ quan sinh dục của phụ nữ có xuất hiện một số kháng thể chống tinh trùng. Bởi vậy, phái đẹp không có khả năng thụ thai. Thành ra, khám bệnh sẽ tìm ra kháng thể khác thường đó. Nếu có sẽ có các biện pháp chữa trị sao cho hợp lý.
- Kiểm tra tắc ống dẫn trứng: Tắc ống dẫn trứng là một trong những nguyên do hàng đầu làm phụ nữ rơi vào hiện tượng vô sinh thứ phát. Như thế, kiểm tra ống dẫn trứng là nhằm mục địch tìm ra một số bất thường ở ống dẫn trứng như nhiễm trùng, teo hay tắc ống dẫn trưng. Nếu xác định có biểu hiện bất thường thì nữ giới cần được trị liệu sớm.
- Xét nghiệm X-quang vùng não (Sella Division): Để xem xét có khối u hay thương tổn tuyến yên khác không.
- Đánh giá nhiễm sắc thể: Một vài chị em bị vô sinh vì cơ thể có chất kháng thể chống tinh trùng. Bởi thế, đôi khi phụ nữ cần ứng dụng một vài khám bệnh lý miễn dịch.
Trên đây là một vài liệu pháp chẩn đoán vô sinh ở phái yếu. Khi xuất hiện biểu hiện bất thường hoặc bản thân khó thụ thai thì phái đẹp nên khám xét và chữa trị ngay. Bên cạnh đó, một vài thầy thuốc trung tâm y tế Thiên Hòa cho biết, để bảo vệ sức khỏe và khả năng sinh sản của mình tốt nhất, phụ nữ nên bảo đảm các điều sau: Xây dựng lối sống tình dục lành mạnh, hạn chế nạo, hút thai, hạn chế để tinh thần, thể trạng căng thẳng, loại bỏ một số thói quen xấu, kiểm tra và khám xét phụ khoa định kỳ, ăn uống điều độ, khoa học, cải thiện kiến thức về sức khỏe thụ thai và hiểu đúng về mức độ sinh nở (phụ nữ nên hiểu về cơ thể, chu kỳ kinh nguyệt và các bất thường của mình).







Written by : Thiên Hòa - Describe about you

Bệnh phụ khoa là một cách nói chung về các bệnh liên quan tới các cơ quan sinh dục nữ, bao gồm các bệnh viêm nhiễm cơ quan sinh dục dưới (âm hộ, âm đạo, cổ tử cung) và cơ quan sinh dục trên (tử cung, tai vòi và buồng trứng)...

Join Me On: Facebook | Twitter | Google Plus :: Thank you for visiting ! ::

0 comments:

Post a Comment

DMCA.com Protection Status