Blog Hoa cỏ may - Tư vấn bệnh phụ khoa ở nữ giới hay mua bán camera thể thao.

Home » » Bệnh lậu có ảnh hưởng gì không?

Bệnh lậu có ảnh hưởng gì không?

Lậu được xem là bệnh xã hội còn tồn tại khá phổ biến hiện giờ, gây nguy hiểm vô cùng cao đến sức khỏe, cuộc sống của cả người bệnh và cộng đồng xung quanh. Khi mới bị nhiễm lậu, vi khuẩn lậu sẽ làm hại trực tiếp đến niệu đạo, trực tràng và cổ họng ở cả nam và nữ. Để hiểu rõ hơn mức độ nguy hiểm và liệu pháp khám chữa ra sao, chúng ta cùng theo dõi một số nội dụng được chia sẻ sau đây.
Những tác động nguy hại xảy ra khi mắc nhiễm song cầu lậu khuẩn
Bệnh lậu là gì? Bệnh lậu truyền nhiễm qua đường tình dục, một số tình huống khác là do lây nhiễm khi sinh con, lây lan gián tiếp qua đồ dùng cá nhân của người bệnh. Triệu chứng điển hình của bệnh lậu là: Huyết trắng ra nhiều, vùng kín chảy máu giữa chu kỳ (ở chị em), ở "phái mạnh" thường có hiện tượng chảy mủ niệu đạo, đi tiểu ra máu. Ngoài ra, còn có hiện tượng đau khi sinh hoạt tình dục, đau vùng chậu… ở cả nam và nữ. Theo thống kê hàng năm, tỉ lệ nhiễm bệnh lậu ước tính khoảng trên 10.000 mỗi năm tại Việt Nam.
Các tác hại nguy hại xảy ra khi lây truyền bệnh lậu thường là:
- Vô sinh ở chị em: Do song cầu lậu khuẩn có thể đi  sâu vào trong ống dẫn trứng và tử cung, thành thử sẽ gây viêm nhiễm chức năng vùng chậu hoặc để lại sẹo và tắc ống dẫn trứng, tử cung… Thành thử, tỉ lệ có bầu là khá ít, chính yếu có thể gây vô sinh thứ phát. Bên cạnh đó, còn đi đến các dấu hiệu biến chứng như là đau bụng, đau lưng, sinh hoạt tình dục đau và có mùi ở vùng kín khá khó chịu.
- Vô sinh ở "phái mạnh": Bệnh lậu khôi phục tình trạng không đúng thời điểm và đúng cách sẽ gây nguy hiểm nhiễm trùng tinh hoàn – mào tinh hoàn. Thành thử, tỉ lệ vô sinh khi bị biến chứng là rất cao.
- Nhiễm trùng lây truyền đến một số khớp và một vài vùng khác của cơ thể. Những vi khuẩn gây bệnh lậu có thể truyền nhiễm qua đường máu và lây bệnh qua một vài bộ phận khác của cơ thể, kể cả khớp. Sốt, phát ban, vết loét da, đau khớp, sưng và cứng khớp.


- Tăng nguy cơ mắc nhiễm bệnh khác: Bệnh lậu có thể làm tăng nguy cơ mắc nhiễm một số bệnh lây nhiễm qua đường tình dục và bệnh nhiễm trùng khác như là HIV/AIDS, bệnh giang mai, bệnh chlamydia, bệnh sùi mào gà, herpes sinh dục…
- Những biến chứng ở trẻ sơ sinh. Em bé mắc lậu từ mẹ trong khi sinh có thể bị mù, để lại các vết loét trên da đầu, nhiễm trùng khớp và một số nhiễm trùng khác.
Biện pháp trị liệu bệnh lậu ra sao?
Theo một vài chuyên khoa Phòng khám đa khoa Thiên Hòa cho biết, bệnh lậu ở mỗi người, ở mỗi tình huống lại có phương pháp chữa khác nhau, cụ thể:
- Khôi phục tình trạng bệnh lậu ở người lớn: thường ở người lớn bệnh lậu được khôi phục tình trạng bằng thuốc kháng sinh, thuốc sẽ được tiêm hoặc uống theo phương án trị liệu mà các chuyên khoa đưa ra.
- Bệnh lậu điều trị cho một số đối tác: Những thầy thuốc bệnh lây nhiễm qua đường tình dục khuyên mọi người rằng, nên trị liệu song hành bệnh lậu cho cả đối tác để giảm thiểu tái nhiễm bệnh cho nhau. Khi này, đối tác phải thực hiện các xét nghiệm để tìm song cầu lậu khuẩn, phát hiện ra bệnh phải điều trị ngay theo phác đồ điều trị của chuyên khoa.
- Khắc phục tình trạng bệnh lậu cho trẻ sơ sinh: Đối với tình huống trẻ mắc nhiễm bệnh lậu từ người mẹ, phải chữa ngay lập tức. Em bé sinh ra từ mẹ mắc bệnh lậu nhận được một loại thuốc mắt ngay sau khi sinh để giảm thiểu viêm. Nếu bị viêm mắt phát triển, trẻ sơ sinh có thể chữa trị bằng kháng sinh.

Written by : Thiên Hòa - Describe about you

Bệnh phụ khoa là một cách nói chung về các bệnh liên quan tới các cơ quan sinh dục nữ, bao gồm các bệnh viêm nhiễm cơ quan sinh dục dưới (âm hộ, âm đạo, cổ tử cung) và cơ quan sinh dục trên (tử cung, tai vòi và buồng trứng)...

Join Me On: Facebook | Twitter | Google Plus :: Thank you for visiting ! ::

0 comments:

Post a Comment

DMCA.com Protection Status